แชร์

สวนแห่งการพักผ่อน

อัพเดทล่าสุด: 29 ก.ย. 2024
48 ผู้เข้าชม
Minimal garden 1

สวนแห่งการพักผ่อน  สวนนี้เป็นสวนที่ออกแบบอิงตามแนวสถาปัตยกรรมของบ้าน

ซึ่งเป็นแนวโมเดิรน์ โดยพื้นที่เดิมเป็นสนามหญ้าทั้งหมด

concept สวนเน้นความเป็นโมเดริน์เรียบง่ายสไตล์มินิมอล

บริเวณแนวรั้วด้านหน้าบ้านสกรีนด้วยสนใบพาย

บริเวณด้าหน้าบ้านยังคงใช้พันธุ์ไม้เดิมที่โครงการจัดให้ แต่ภายในรั้วด้านในนั้นผมได้ออกแบบใช้ต้นสนใบพายเนื่องจากเจ้าของต้องการความเป็นส่วนตัวแต่ก็ไม่ต้องการงานดูแลที่ตัดแต่งบ่อย จึงต้องตัดต้นไทรเกาหลี ไทรอินโด โมกพวงออกไป จึงได้ข้อสรุปที่สนใบพาย เนื่องจากโตช้าไม่ต้องตัดแต่งบ่อย คงใช้สเปค สูงประมาณ 2-2.5 เมตรพอบังสายตาไม่ให้คนภายนอกมองเข้ามาภายในได้


 ลานพื้นไม้พร้อมบ่อน้ำพุสไตล์โมเดริน์

ฟังก์ชั่นที่คุณลูกค้าต้องการหลักๆเลยคือลานระเบียงไม้เชื่อมจากตัวบ้านและมุมเสียงน้ำ พร้อมต้นไม้ใหญ่ที่ให้ความรู้สึกร่มรื่น สวนนี้ผมเลือกใช้ต้นชุมแสงครับเพราะเป็นไม้ที่ไม่ผลัดใบบ่อย และปลูกหนวดปลาดุกแคระคลุมโคนต้นชุมแสงเพิ่มความเป็นสีเขียว


 เพิ่มพื้นที่ใช้สอยติดตั้งลานไม้เพื่อให้เป็นที่นั่งพักผ่อน

ให้บรรยากาศเข้ามาแล้วร่มรื่น สบายตา   มีมุมพักผ่อนนั่งเล่นสวนนี้จึงเป็นสวนที่เหมาะกับสมาชิกทุกคนในบ้านและเป็นที่รองรับแขกได้อย่างดีในส่วนพื้นที่ outdoor ซึ่งก็เป็นไลฟ์สไตล์ของเจ้าของบ้านที่มีแขกมาเยี่ยมเยือนเสมอและจัดปาร์ตี้ครับ


 น้ำพุแนวโมเดริน์

สำหรับโซนน้ำพุถือเป็นไฮไลท์ของพื้นที่สวนที่สร้างบรรยากาศให้ความรู้สึกสดชื่นเมื่อเข้ามาในพื้นที่สวนหรือแม้แต่มองมาจากตัวบ้านบริเวณโซนห้องนั่งเล่น 

 มุมด้านข้างตัวบ้าน

สร้างพื้นที่สัญจรเชื่อมกันระหว่างลานกิจกรรมขนาดใหญ่หน้าบ้านและระเบียงจากชานห้องทำงานด้วยงานเทพื้นแผ่นแล้วทำผิวทรายล้างดีไซน์ออกแบบให้ดูมีลุกเล่นสร้างจุดเชื่อมต่อให้ดูมีมิติขึ้น พร้อมทั้งสกรีนปิดแนวกำแพงด้วยต้นสนใบพายและกลุ่มหมากแดงโซนระเบียงห้องทำงาน



 ปลูกหนวดปลาดุกแคระใต้ต้นชุมแสง

สำหรับสวนแห่งการพักผ่อนนี้ก็เป็นสวนที่คงความเป็นโมเดริน์เส้นสาย ซึ่งก็สังเกตได้จากแนวการวางโซนพื้นที่นั่งให้เชื่อมโยงกัน  สวนแห่งนี้เมื่อเข้ามาแล้วก็จะเน้นถึงไลฟ์สไตล์ความชอบของเจ้าของสวนและสมาชิกครอบครัวเป็นหลักที่เน้นพื้นที่ใช้สอย out door สำหรับรองรับกิจกรรมสังสรรค์ปาร์ตี้ หรือจะเป็นพื้นที่ต้อนรับแขกก็สามารถรองรับได้ไม่ต่ำกว่า 10 ท่านครับ

ออกแบบจัดสวน  Meteelandscape

ติดต่อบริการ โทร 085-1946-446/080-287-9645

บทความที่เกี่ยวข้อง
country english  garden book
บรรยากาศสวนอังกฤษชนบทนั้น ไฮไลท์ของสวนคือ ลำธารน้ำ ที่มีหินธรรมชาติ จัดวางเรียงกันและพันธุ์ไม้น้ำ พันธุ์ไม้ดอก
29 ก.ย. 2024
english fountain garden house2
เทคนิคเลือกตำแหน่งน้ำพุในสวนอังกฤษการจัดสรรพื้นที่ตำแหน่งนั้นผมมักจะใช้มุมมองเป็นสำคัญครับ โดยมุมมองนี้เป็นมุมมองที่เจ้าของสวนมองมาบ่อย
29 ก.ย. 2024
modern garden house
สวนโมเดริน์สำหรับสไตล์จีนมีสีสันดอกไม้ที่มาเป็นแนว colorful เน้นความสดชื่นและสดใส และเสริมสร้างพลังงานของธรรมชาติ ฮวงจุ้ยที่ดี
29 ก.ย. 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy