แชร์

 Love is Vintage  Garden

อัพเดทล่าสุด: 29 ก.ย. 2024
78 ผู้เข้าชม
EUROPEAN GARDEN HOUSE STYLE

Love is Vintage   เป็นสวนที่เจ้าของหลงใหลชื่นชอบในความเป็นวินเทจโดยสวนแห่งนี้เดิมมีบ่อปลาคราฟแต่เนื่องจากพื้นที่ขนาดเล็กข้อจำกัดค่อนข้างเยอะ ในส่วนของงานออกแบบนั้นผมก็ได้นำความเป็นวินเทจเข้ามาผสมกับความเป็นสไตล์ของสวนยุโรป

ผนังหัวสิงโตพ่นน้ำ

การนำปะติมากรรมหัวสิงโตพ่นน้ำเข้ามาเป็นตัวสร้างเรื่องราวให้บริเวณนี้ดูมีความเป็นยุโรปเนื่องจากพื้นที่จำกัดผมก็ได้ทำการก่อผนังสิงโตพ่นน้ำด้วยอิฐมอญแดงและทำการตกแต่งตัวผนังด้วยการติดเสาโรมัน งานคิ้วบัว และรายละเอียดที่บ่งบอกถึงความเป็นสวนยุโรป

 หน้าต่างแนววินเทจ

เนื่องจากบริเวณที่ทำการจัดสวนตกแต่งใหม่มีพื้นที่แคบและตัวของกำแพงนั้นเมื่อมองมาจากบริเวณโซนนั่งเล่นเป็นจุดที่ควรจะน่าสนใจหรือจุดหยุดสายตาผมจึงได้ออกแบบด้วยการสร้างหน้าต่างหลอกขึ้นมาโดยยังคงใช้ชิ้นส่วนประกอบของงานศิลปะทางยุโรปเข้ามาและเล่นโทนสีฟ้าขาวให้สวนนี้ดูสนุกสนาน สดชื่นขึ้น องค์ประกอบของสีก็สามารถช่วยให้การจัดสวนแนววินเทจดูดีขึ้นได้ครับ

 สวนวินเทจ

เสนห์ของงานสวนแนววินเทจอีก 1 สิ่งที่ขาดไมไ่ด้เลยก็คือพวกตุ๊กตาแต่งสวน ซึ่งที่เราฮิตๆกันก็จะเป็นพวกคิวปิด ซึ่งหรือไม่ก็ตุ๊กตาสัตว์เช่น เป็ด ก็จะทำให้สวนแนววินเทจดูมีชีวิตชีวาขึ้น

การเลือกสีปะติมากรรมใช้ได้ทั้งงานปูนเปลือยดิบๆคลาสสิคหรือจะเล่นโทนสีเน้นความอ่อนนุ่มได้เช่นสีขาว หรือกลุ่มโทนสีพาสเทลได้หมดครับ


แผงเหล็กสำหรับกุหลาบพันธุ์เลื้อย

งานดีไซน์พวกแผงเหล็กก็เป็น 1 ในของตกแต่งสวนแนววินเทจเช่นกันครับ
โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบการปลูกกุหลาบดังนั้นการออกแบบดีไซน์
งานเหล็กก็มีส่วนทำให้สวนดูมีรสนิยมและคลาสสิคขึ้นอีกด้วยนะครับ

คำแนะนำ ขนาดของแผงเหล็กนั้นก็ควรให้สอดคล้องกับขนาดพื้นที่


กะบะอิฐมอญแดง

งานก่อกะบะอิฐมอญสำหรับปลูกต้นไม้เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของการจัดสวนแนววินเทจเลยครับตรงนี้ก็ได้ดีไซน์เป็นทรงครึ่งวงกลมเนื่องจากข้อจำกัดของพื้นที่แคบและมุมมองทางศิลป์นะครับและรูปทรงบ่อปลาเดิมเป็นแนวสี่เหลี่ยมยื่นยาวมาจึงต้องเบรคความแข็งของบ่อปลาด้วยการสร้างกะบะอิฐมอญทรงครึ่งวงกลมทำให้สวนดูนุ่มขึ้นวางแผ่นหินกาปฟอร์มสวยสร้างพื้นที่สัญจรธรรมชาติให้มุมนี้น่าสนใจครบองค์ประกอบของสวนแนววินเทจกันครับ

เพื่อนๆท่านใดชอบความเป็นวินเทจแต่มีข้อจำกัดในพื้นที่ก็ลองนำไปใช้เป็นไอเดียกันได้นะครับไม่ว่าจะเป็นการมองผนังแนวรั้วให้สร้างมิติสวนได้ สร้างบรรยากาศสวนได้การมองพื้นที่สีเขียวด้วยไม้ในกะบะ หรือจะเป็นไม้เลื้อย ก็ได้นะครับแต่ที่สำคัญที่สุดเลยการจัดสวนที่แคบให้ดูกว้างจะต้องเปิดช่องว่างตรงกลางเสมอนะครับ 

 

ออกแบบจัดสวน Meteelandscape

ติดต่องานบริการ โทร 0851946446 /0802879645
 

บทความที่เกี่ยวข้อง
country english  garden book
บรรยากาศสวนอังกฤษชนบทนั้น ไฮไลท์ของสวนคือ ลำธารน้ำ ที่มีหินธรรมชาติ จัดวางเรียงกันและพันธุ์ไม้น้ำ พันธุ์ไม้ดอก
29 ก.ย. 2024
english fountain garden house2
เทคนิคเลือกตำแหน่งน้ำพุในสวนอังกฤษการจัดสรรพื้นที่ตำแหน่งนั้นผมมักจะใช้มุมมองเป็นสำคัญครับ โดยมุมมองนี้เป็นมุมมองที่เจ้าของสวนมองมาบ่อย
29 ก.ย. 2024
modern garden house
สวนโมเดริน์สำหรับสไตล์จีนมีสีสันดอกไม้ที่มาเป็นแนว colorful เน้นความสดชื่นและสดใส และเสริมสร้างพลังงานของธรรมชาติ ฮวงจุ้ยที่ดี
29 ก.ย. 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy